PHỤ NỮ LÀ ĐỂ YÊU THƯƠNG
Nói Phụ nữ là để yêu thương chính là để nói với tất cả mọi người rằng, dù đã bước sang thập niên thứ 3 của thế kỷ 21 nhân loại đã đạt được nhiều tiến bộ về bình đẳng giới, thì vẫn còn không ít người quên, hoặc không nghĩ mình là phụ nữ và mình xứng đáng được yêu thương. Không phải ngẫu nhiên mà từ xưa đến nay phụ nữ đã mặc nhiên được gọi là phái đẹp, là phái yếu cần được trân trọng và chở che. Nói như thế không phải là phụ nữ quan trọng hơn nam giới, mà
để thấy rằng phụ nữ trong bất cứ xã hội nào cũng có vai trò to lớn và cần được trân trọng.
Phụ nữ là để yêu thương, nhưng không nên chỉ trông chờ yêu thương từ người khác. Để đạt được hạnh phúc viên mãn, phụ nữ hãy tự biết cách yêu thương chính mình. Vì thế đừng bao giời hạ thấp bản thân, đừng quên đi những giá trị không thể thay thế mà tạo hóa đã ban cho phụ nữ. Cuộc đấu tranh cho bình đẳng giới muốn thành công phải bắt đầu từ việc mỗi người trong xã hội biết tôn trọng giới tính bên kia và đòi hỏi sự tôn trọng của họ dành cho mình.
Phụ nữ không phải sinh ra chỉ để làm vợ, làm mẹ, đó chỉ là một phần của cuộc đời, là sự lựa chọn về một thiên chức cao quý của phụ nữ, chứ không phải nghĩa vụ do pháp luật quy định, lại càng không thể bị ép buộc bởi một luật tục nào đó.
Phụ nữ làm vợ không phải chỉ để có tấm chồng mà là để có một gia đình. Phụ nữ làm mẹ không phải chỉ để sinh ra những đứa con, mà là để bắt đầu một hành trình kỳ diệu, được sống cuộc đời đúng nghĩa và được yêu thương.
Xã hội hiện đại không còn chấp nhận mẫu phụ nữ bó chân trong căn bếp nhỏ, hay thu mình trong vỏ bọc của gia đình, mà đã quen dần với hình ảnh những người phụ nữ mạnh mẽ, bước ra ngoài, hòa mình với xã hội, chọn cho mình một công việc tự nuôi sống bản thân, tự tin phấn đấu và gặt hái thành công trên mọi lĩnh vực của đời sống. Theo một nghiên cứu của hãng tư vấn doanh nghiệp Grant Thornton: Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo cấp cao chiếm 36%, xếp thứ 2 Châu Á, trong đó 4 vị trí hàng đầu thường được đảm nhận trong doanh nghiệp lần lượt là: Giám đốc tài chính:36%; Giám đốc điều hành: 30%; Giám đốc nhân sự và Giám đốc Marketing: 25%...
Độc lập về tài chính, tự tin khẳng định mình với xã hội là một trong những thay đổi đáng ghi nhận của phụ nữ thời nay, họ luôn bận rộn khi là con người của xã hội với bao thứ phải quan tâm, mà vẫn không sao nhãnh việc chăm sóc gia đình, con cái dù xã hội bây giờ không còn quá định kiến về vai trò tề gia nội trợ của phụ nữ. Vấn đề là chị em biết cách sử dụng thời gian, thói quen sinh hoạt một cách thông minh nhất để có thể làm tròn “ hai vai” của mình.
Giỏi kiếm tiền, tận dụng tốt mọi tiện ích công nghệ mang lại để giải phóng mình khỏi những ràng buộc vô nghĩa, giúp phụ nữ ngày nay có cuộc sống nhẹ nhành, thoải mái, và làm được nhiều điều hơn chúng ta tưởng. Nhưng công nghệ nào cũng đều do con người làm ra, không khí đầm ấm của gia đình không thể đổi bằng tiền hay bất cứ một thứ công nghệ nào. Sự khéo léo trong ứng xử, sự chắt chiu, tận tụy cùng đức tính hy sinh của người phụ nữ luôn là giá đỡ cho một gia đình hạnh phúc.
Chủ động yêu thương là cách mà người phụ nữ hiện đại tự tin vào bản thân vẫn hay làm, khi họ biết coi yêu thương như một điều kiện đủ, biết cách đón nhận yêu thương của mọi người và sống xứng đáng với việc mình được yêu thương./.
VOV1